นายโรเบิร์ต วรชัย ปินเซนต์ (Mr. Robert Worachai Pinsent)
published : 20 Apr 17 5:10 AM http://www.ssat.or.th/?p=211


นายโรเบิร์ต วรชัย ปินเซนต์ (Mr. Robert Worachai Pinsent) นักกีฬาประเภท Alpine อายุ 31 ปี เป็นบุตรของคุณวิลเลี่ยม รอส ปินเซนต์ ชาวอังกฤษและคุณเกษิต สมชัยยา บ้านอยู่ภูเก็ต

โรเบิร์ตเกิดที่ภูเก็ตและเรียนหนังสือที่ภูเก็ตโดยเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถมาก โรเบิร์ตจบโรงเรียนมัธยมเมื่ออายุ 19 ปี แล้วไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยออสเตรเลียจนจบมหาวิทยาลัยเมื่อปี 2549 เนื่องจากคุณพ่อเป็นคนชอบเล่นสกีมาก โรเบิร์ตจึงมีโอกาสเริ่มเล่นสกีตั้งแต่อายุสี่ขวบที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคุณพ่อจะพาไปสกีในต่างประเทศโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นสวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรเลียนิวซีแลนด์ หรืออเมริกา และเมื่ออายุ 12 ปีโรเบิร์ตเริ่มเล่น สโนว์บอร์ดด้วย
หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย โรเบิร์ตได้เข้าทำงานเป็นครูสอนสกีที่ออสเตรเลียและไปสอนการเล่นสกีในรีสอร์ทหลายแห่งทั่วโลก โรเบิร์ตมีความตั้งใจที่จะแข่งขันสกีในนามทีมชาติไทยเมื่อปี 2555 ขณะที่ดูการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ทางโทรทัศน์
โรเบิร์ตประสบกับการสูญเสียที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตเมื่อคุณแม่โรเบิร์ตป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเสียชีวิตเมื่อสองปีที่แล้ว แต่โรเบิร์ตก็ได้สัญญากับแม่ว่าจะแข่งขันสกีในทีมชาติไทยให้ได้ เป็นที่ภาคภูมิใจของแม่อย่างมาก