สกี-สโนว์บอร์ดไทยสุดฟิต!ส่งทีมอบรมลุยอชก.ฤดูหนาว
published : 20 Apr 17 6:21 PM https://www.ssat.or.th/?p=408


การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 หรือ “ซัปโปโร 2017” ระหว่างวันที่ 19-26 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองซัปโปโรและโอบิฮิโระ ประเทศญี่ปุ่น มีชิงชัยทั้งหมด 13 ประเภทจาก 5 ชนิดกีฬาหลัก ประกอบด้วย สกี, สเกตน้ำแข็ง, ฮอกกี้น้ำแข็ง, เคอร์ริ่ง และ ไอแอทลอน รวมทั้งสิ้นชิงชัย 64 เหรียญทอง โดยมีทั้งสิ้น 31 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน

ล่าสุดสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ซึ่งมี ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขันเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวครั้งนี้ ได้ส่งคณะทำงานประกอบด้วยผู้บริหาร, เจ้าหน้าที่, ผู้ให้การสนับสนุน เข้าร่วมอบรมกฎกติกาและศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันที่คิโรโระ สกี รีสอร์ต เมืองฮ็อกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำความเข้าใจและเผยแพร่กติกาไปในทิศทางที่ถูกต้อง เนื่องจากกีฬาชนิดนี้แม้จะมีมานานแล้วแต่ยังใหม่สำหรับคนไทย

เกี่ยวกับการมาอบรมกฎกติกาครั้งนี้ นายภูวดล สำเภาเงิน กรรมการบริหารสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป้าหมายของเราก็คือเพื่อส่งเสริม, สนับสนุน พร้อมทั้งพัฒนานักกีฬารวมถึงการเล่นไปสู่ระดับสากลให้ได้ แม้ว่าประเทศของเราจะเป็นเมืองร้อน แต่เรามีนักกีฬาที่มีศักยภาพที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ และจะทำผลงานให้ดีที่สุดในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครอง ซึ่งจะเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและสมาคมอีกด้วย

สำหรับนักกีฬาสกีทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย มรรค จันเหลือง วัย 21 ปี กับ คาเรน จันเหลือง วัย 20 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน, อเล็กเซีย อริสรา เชนเคล ลูกครึ่งไทย-สวิส และ โรเบิร์ต วรชัย ปีนเซนต์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 31 ปี ซึ่งมีดีกรีครูสอนสกี

http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/170118_208.html