เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ตอนที่ 12
published : 16 Jun 18 1:05 PM http://www.ssat.or.th/?p=1710


โอลิมปิกฤดูหนาว EP.12 : ยิ่งสูงยิ่งหนาว แต่ยิ่งสูงก็ยิ่งสวย
สกีอัลไพร์ ความสุขที่แลกด้วยความเสี่ยง ,ความสูง และความหนาว แต่ “คุ้มสุดคุ้ม”

ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย. 61
เวลา 08.40-08.45 น.
#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา 

เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว ตอนที่ 12

โอลิมปิกฤดูหนาว EP.12 : ยิ่งสูงยิ่งหนาว แต่ยิ่งสูงก็ยิ่งสวย สกีอัลไพร์ ความสุขที่แลกด้วยความเสี่ยง ,ความสูง และความหนาว แต่ "คุ้มสุดคุ้ม"ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย. 61เวลา 08.40-08.45 น.#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา 發佈於 2018年4月21日星期六

เสน่ห์กีฬาวันนี้ ยังอยู่กันที่เมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2018 วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเสน่ห์ของกีฬาสกีแบบ Alpine Skiing

นิโคล่า ซาโนน นักกีฬา Alpine Skiing ทีมชาติไทยระบุว่าสกีคือเส้นทางชีวิตและคืออนาคตของเขา เขาเล่นสกีตั้งแต่เด็ก แต่เลิกไปตอนอายุ 16 ปี และกลับมาเล่นอีกครั้งเพื่อแข่งโอลิมปิก

ส่วนโค้ชเบิร์ด หรินารถ ศิริวรรณ ผู้ฝึกสอน Alpine Skiing ทีมชาติไทยบอกว่า สกีสอนให้เรากล้าที่จะทำความเร็ว และสอนเรื่องทักษะที่ต้องฝึกฝนเพื่อควบคุมความเร็วได้ โค้ชเล่นกีฬาสกีมา 27 ปี เสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้คือการลงจากเขาด้วยความเร็ว สูดอากาศบริสุทธิ์และเห็นวิวธรรมชาติอันสวยงาม

ด้านอเล็กเซีย อาริสราห์ เชนเคล นักกีฬา Alpine Skiing ทีมชาติไทยอีกคนนึงบอกว่า เธอเชื่อว่าแม้แต่แชมป์โอลิมปิกก็ต้องมีวันที่เคยท้อมาก่อน ตอนเธอแข่งโอลิมปิกประเภท CS เธอก็ล้ม ไม่เข้าเส้นชัย ก็ร้องไห้ แต่ตอนนี้ไม่เป็นไร ก็ต้องเดินหน้าต่อไป แม้ครั้งนี้อาจจะไม่ดี แต่ก่อนล้ม เธอเล่นได้ดีมาก เธอก็จำจังหวะที่เล่นได้ดีไปใช้ในการแข่งขันครั้งหน้า เธอบอกว่าคนส่วนใหญ่ไม่ชอบตื่นเช้า แต่เธอชอบ ขึ้นไปบนถูกเขา เห็นดวงอาทิตย์กำลังขึ้น ไม่มีคน มีแต่หิมะ และเธอก็สกีลงไป เธอชอบสกีที่ตรงนั้น

สกีถือเป็นกีฬาที่ต้องใช้ศักยภาพทั้งหมดของร่างกาย ใช้สมาธิสูงสุด มิฉะนั้นอันตรายก็เกิดได้ทุกเมื่อ รวมถึงสู้กับอากาศที่หนาวเหน็บ เสน่ห์กีฬาขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยและทีมงานทุกคนประสบความสำเร็จในทุกรายการที่แข่งขัน

 

เสน่ห์กีฬา ตอน โอลิมปิกฤดูหนาว (12)