เสน่ห์กีฬา โรลเลอร์สกี ตอนที่ 1
published : 16 Oct 18 1:10 PM https://www.ssat.or.th/?p=1715


โรลเลอร์สกี EP.1 : สร้างโอกาส-สร้างเด็กไทย สู่กีฬาฤดูหนาวระดับนานาชาติ
ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่มีหิมะ แต่วันนี้เด็กไทยสามารถเล่นกีฬาฤดูหนาวอย่างโรลเลอร์สกีบนผืนแผ่นดินไทยได้แล้ว เมื่อทางสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ได้สร้างโอกาสในการเล่น สร้างโอกาสในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเด็กไทยให้ก้าวไปสู่มหกรรมการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่ที่ประเทศรัสเซีย ในปีหน้า

ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. 61
เวลา 08.40-08.45 น.
#โรลเลอร์สกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย #RollerSki #โรลเลอร์สกี #เสน่ห์กีฬา 

เสน่ห์กีฬา โรลเลอร์สกี ตอนที่ 1

โรลเลอร์สกี EP.1 : สร้างโอกาส-สร้างเด็กไทย สู่กีฬาฤดูหนาวระดับนานาชาติ ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่มีหิมะ แต่วันนี้เด็กไทยสามารถเล่นกีฬาฤดูหนาวอย่างโรลเลอร์สกีบนผืนแผ่นดินไทยได้แล้ว เมื่อทางสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ได้สร้างโอกาสในการเล่น สร้างโอกาสในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเด็กไทยให้ก้าวไปสู่มหกรรมการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่ที่ประเทศรัสเซีย ในปีหน้าออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. 61เวลา 08.40-08.45 น.#โรลเลอร์สกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย #RollerSki #โรลเลอร์สกี #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา 發佈於 2018年11月8日星期四

เสน่ห์กีฬาวันนี้เราจะพาท่านผู้ชมไปทำความรู้จักกับกีฬาโรลเลอร์สกี กีฬาสกีบนพื้นถนนที่เหมาะกับประเทศเมืองร้อนอย่างประเทศของเราที่ไม่มีหิมะ โดยเมื่อ 26-28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดการแข่งขันโรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดชุมพร เพื่อมีการคัดเลือก 12 เยาวชนไทย ไปแข่งขันกีฬานักเรียนฤดูหนาวที่ประเทศรัสเซีย

ดร.ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ นายกสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬาโรลเลอร์สกี จะมีความคล้ายคลึงกับกีฬาสกีหิมะ เพียงแต่มีล้อ เพื่อจะใช้ในการฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยในประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อนไม่หิมะ โดยการจัดการแข่งขันโรลเลอร์สกี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะคัดเลือกเยาวชนไทย ไปแข่งกีฬานักเรียนฤดูหนาว ที่ประเทศรัสเซีย โดยนักฬาต้องมีคุณสมบัติเป็นคนไทย และเรียนอยู่ในระเทศไทย การที่ให้เยาวชนฝึกซ้อมกีฬาโรลเลอร์สกีจึงเหมาะสมที่จะใช้ในการเตรียมตัวนักกีฬาให้พร้อมสำหรับการแข่งขันสกีหิมะในเบื้องต้น แต่เยาวชน 12 คน ที่จะได้รับคัดเลือกจากการแข่งขันในครั้งนี้ก็จะได้ไปฝึกซ้อมยังประเทศอิตาลีในพื้นที่หิมะจริงก่อน เป็นเวลา 1 เดือน และก็คาดหวังว่าเยาวชนไทยก็จะทำผลงานออกมาได้ดีอีกด้วย

 

เสน่ห์กีฬา 10 พ.ย. 61 ตอน ‘โรลเลอร์สกี’ บันไดฝันสู่การแข่งขันกีฬาฤดูหนาว