นางสาวอาเล็กเซียร์ อาริสรา เชนเคล (Alexia Arisarah Schenkel)
published : 20 Apr 17 5:20 AM http://www.ssat.or.th/?p=207


นางสาวอาเล็กเซียร์ อาริสรา เชนเคล (Alexia Arisarah Schenkel) อายุ 20 ปี คุณพ่อเป็นชาวสวิส คุณแม่เป็นคนไทยมาจากนครพนม ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่นครซูริคประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่มาเยี่ยมครอบครัรวคุณแม่ที่นครพนมอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อายุ 13 ปี ในขณะที่อาริสราดูการแข่งขัน Giant Slalom ในโอลิมปิกฤดูหนาว 2010 ที่แวนคูเว่อร์ อริสราก็รู้สึกทึ่งมากกับความเร็วและแรงของนักกีฬา และในวันต่อมาไปซื้อถุงมือที่ร้านกีฬาก็ไปพบกับนักสกีที่แข่งได้เป็นที่สี่ในรายการแข่งขันที่เพิ่งดูจึงขอลายเซ็น และตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ก็ตั้งใจว่าจะต้องเป็นนักสกีให้ได้ จึงขอคุณพ่อคุณแม่ให้ส่งไปฝึกสกี ใช้เวลาอยู่นานกว่าคุณพ่อคุณแม่จะยอม ในที่สุดก็ได้มีโอกาสไปเข้า Ski Race Camp ที่ประเทศออสเตรีย
อาริสราฝึกสกีอย่างหนักเป็นเวลาสามปี ก็มีโอกาสเข้าไปในทีม Swiss Regional squad แต่หลังจากนั้นประกฎว่ามีปัญหากับแผ่นหลัง จึงทำให้แทบจะไม่ได้สกีเป็นเวลาสี่ปี เมื่อสามารถเล่นสกีได้อีก อริสราก็มีความตั้งใจว่าจะต้องสกีให้กับประเทศไทยจึงเริ่มต้นโดยการลงทะเบียน FIS เป็นนักกีฬาสกีภายใต้ประเทศไทย และหลังจากนั้นก็ได้เข้าแข่งขันในการแข่งขันนานาชาติหลายแห่งซึ่งได้ผลออกมาดีมากเป็นที่น่าพอใจ

รูปประกอบจาก http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/170210_167.html