ไทยอึ้งสนามแข่งอชก.ฤดูหนาว-ญี่ปุ่นเริ่มนับถอยหลังสู่เจ้าภาพ
published : 20 Apr 17 5:21 AM http://www.ssat.or.th/?p=189


การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 ที่เมืองซัปโปโร และโอบะฮิโระ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-26 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีทั้งหมด 31 ประเทศทั่วเอเชีย เข้าร่วม 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย สกี, ฟิกเกอร์สเกต, ฮอกกี้น้ำแข็ง, เคอร์ลิ่ง (กลิ้งหินบนน้ำแข็ง), ไบแอธลอน (ขี่ม้า และยิงปืน) รวม 11 ประเภท ชิงเหรียญทอง 64 เหรียญทอง ซึ่งไทยส่งชิงชัย 3 ชนิด คือ สกี, ฟิกเกอร์สเกต และฮอกกี้น้ำแข็ง รวม 55 คน

โดยสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ที่มี ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ที่ได้ส่งคณะทำงานประกอบด้วย ผู้บริหาร, เจ้าหน้าที่, ผู้ให้การสนับสนุน เข้าร่วมอบรมกฎกติกาและศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขัน ที่คิโรโระ สกี รีสอร์ท เมืองฮอกไกโด ระหว่างวันที่ 15-20 มกราคม ล่าสุดคณะได้เดินทางไปดูความพร้อมของสนามแข่งขัน “ซัปโปโร โดม” ที่จะใช้ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน

นายภูวดล สำเภาเงิน กรรมการบริหารสมาคมสกี และสโนว์บอร์ดฯ เปิดเผยว่า สนามที่จะใช้ในพิธีเปิดถือว่าสมบูรณ์มาก เนื่องจากสนามนี้เป็นสนามเหย้าที่ใช้แข่งขันกีฬาโดยปกติอยู่แล้ว 2 ประเภทคือ ทีมฟุตบอลคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งเป็นต้นสังกัดใหม่ของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และทีมเบสบอลฮอกไกโด นิปปอน แฮม ไฟท์เตอร์ ซึ่งสนามนี้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาก ๆ สามารถย้ายสนามเข้าออกได้อย่างรวดเร็วเป็นแห่งเดียวในโลก

ทั้งนี้เจ้าภาพเริ่มนับถอยหลัง 1 เดือนเข้าสู่การแข่งขันจริง โดยสถานที่ต่าง ๆ ได้มีการติดป้ายเพื่อเชิญชวนให้ชาวญี่ปุ่น ร่วมเป็นเจ้าภาพ พร้อมกับมีการแจ้งว่า สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ จะเสด็จเป็นประธานเปิดการแข่งขันครั้งนี้

Cr.http://www.matichon.co.th