@@ สมาคมสกีฯ ตั้งเป้าเฟ้นช้างเผือกลุยวินเทอร์เกมส์ @@
published : 3 May 18 6:41 PM https://www.ssat.or.th/?p=1013


@@ สมาคมสกีฯ ตั้งเป้าเฟ้นช้างเผือกลุยวินเทอร์เกมส์ @@




… ดร.ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ นายกสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากผ่านพ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว ครั้งที่ 23 “พยองชางเกมส์2018” ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อระหว่างวันที่ 9-25 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นทัวนาเม้นท์สำคัญของสมาคมฯ ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น ปีที่ผ่านมา จนถึงล่าสุดทำให้วันนี้กีฬาวินเทอร์เกมส์เป็นที่สนใจของคนไทยเพิ่มมากขึ้นจากการที่มีนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันถึง 4 คน ประกอบด้วย มรรค และคาเรน จันเหลือง, นิโคลา ซาโนน และอเล็กเซีย เชนเคิล
…นายกสมาคมสกีไทยฯ กล่าวอีกว่า หลังจบจากพยองชางเกมส์ สมาคมฯ ได้เริ่มวางแผนสำหรับระยะเวลา 3-4 ปีข้างหน้าแล้ว เพื่อเฟ้นหานักกีฬาไทยเพิ่มเติมเพื่อลงแข่งขันในวินเทอร์เกมส์ใหญ่ 2 รายการคือ เอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว 2021 ที่ยังไม่ประกาศประเทศเจ้าภาพ และโอลิมปิคฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และเผยแพร่กีฬาประเภทนี้ให้คนไทยได้รู้จักมากที่สุด
…“ผมเชื่อว่ายังมีคนไทยที่มีความสามารถในกีฬาฤดูหนาวทั้งสกีและสโนว์บอร์ด เพียงแต่ว่าอาจจะยังไม่รู้ว่าจะเข้ามาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยได้อย่างไร ยังไม่รู้ว่าประเทศไทยมีสมาคมกีฬาฤดูหนาวแล้ว เท่าที่ได้ยินมามีหนึ่งคนชื่อ “หมอก” เป็นนักกีฬาสโนว์บอร์ดหญิงที่มีฝีมือเก่งกาจมาก อยู่ในประเทศญี่ปุ่น เป็นคนไทยแท้ ๆ แต่แต่งงานกับชาวญี่ปุ่นและอาศัยอยู่ที่นั่น เป็นครูสอนสโนว์บอร์ดด้วย สมาคมฯ กำลังหาทางติดต่ออยู่เช่นกัน”

… “ส่วนผลงานใน”พยองชางเกมส์” นั้นค่อนข้างดีแม้ว่าจะไม่มีนักกีฬาผ่านเข้ารอบลึก ๆ ได้ก็ตาม เนื่องจากมีเวลาเตรียมตัวน้อย เพราะสมาคมฯ เพิ่งก่อตั้งมาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น
ก่อนจะถึงเอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาวปี 2021 และโอลิมปิคฤดูหนาวปี 2022 ผมเชื่อว่าเราจะได้นักกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดใหม่ ๆ เข้ามารับใช้ชาติอย่างแน่นอน เพราะได้ส่งแมวมองออกไปดูนักกีฬาทั้งในสหรัฐฯ และญี่ปุ่นแล้ว ถ้าได้เป็นสายเลือดไทยแท้ ๆ เลยก็ยิ่งดี แต่ถ้าเป็นลูกครึ่งก็ไม่เป็นไร ขอให้เก่งจริง และเต็มใจเข้ามาทำหน้าที่แทนคนไทยมาร่วมกันสร้างผลงานที่ดีสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย เราก็พร้อมยินดีต้อนรับ”
…นอกจากนี้ นายกสมาคมสกีไทยฯ ยังกล่าวอีกว่าตลอดการทำงานในปีที่ผ่านที่สำคัญต้องขอขอบคุณทางบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนมากถึง 15 ล้านบาท นับตั้งแต่เอเชี่ยนเกมส์ฤดูหนาว 2017 ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น จนถึงพยองชางเกมส์ที่ผ่านมา ทำให้สมาคมฯ ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ถ้าไม่มี ปตท. สมาคมฯ คงทำงานด้วยความยากลำบากอย่างแน่นอน รวมถึงการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติและกระทิงแดงอีกด้วย


(เชิญกด Like และ share เพื่อติดตามข่าวกีฬาที่เจาะลึกทุกวงการกีฬา “ข่าวกีฬาออนไลน์ ต้อง SEA Sports News” ที่นี่ที่เดียว#seasportsnews)


ขอบคุณข้อมูลข่าวจากSEA Sports