เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ตอนที่ 1
published : 23 May 18 3:33 PM https://www.ssat.or.th/?p=1071


โอลิมปิกฤดูหนาว EP.1 : นักกีฬาไทยในโอลิมปิกฤดูหนาว
แม้จะเป็นเมืองร้อน แต่เพราะประเทศไทยไม่สิ้นคนเก่ง กีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ที่เมืองพยองซัง เกาหลีใต้ จึงมีนักกีฬาสกีทีมชาติไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันถึง 4 คน…อุณหภูมิ -20 องศา ทำอะไรนักกีฬาจากประเทศเมืองร้อนอย่างไทยไม่ได้จริงๆ…ภูมิใจๆ??

เสน่ห์กีฬาวันนี้ พามาไกลถึงเมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมาติดตามการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2018 ด้วยอุณหภูมิที่หนาวเหน็บถึง -10 องศา และก็มีนักกีฬาไทย 4 คนที่มาทำการแข่งขันด้วย

อเล็กเซีย อาริสราห์ เชนเคล นักกีฬาสกีทีมชาติไทยประเภท Alpine Skiing ระบุว่าเกาหลีหนาวมาก เจออุณหภูมิหนาวจัดถึง -23 องศา เธอตื่นเต้นมากและรู้สึกกลัวเล็กน้อยเพราะรู้สึกทุกคนเตรียมตัวมาดีมาก

 

ขณะที่คาเรน จันเหลือง นักกีฬาสกีทีมชาติไทยประเภท Cross Country ระบุว่าเธอชอบอากาศอุ่นๆ และชอบอยู่ประเทศไทย เธอบอกว่าเธอชอบบรรยากาศในหมู่บ้านนักกีฬาที่ทุกคนเปิดใจคุยกัน ไม่สำคัญว่าจะเล่นกีฬาชนิดใด แต่ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน และพิธีเปิดการแข่งขันก็ยอดเยี่ยมมาก เธอดีใจที่ได้มาโอลิมปิก อยู่ท่ามกลางนักกีฬาที่เก่งที่สุดในโลก ดูการเตรียมตัวของพวกเขา แต่ก็ไม่มีทางรู้ว่าผลจะออกมาอย่างไร ถึงอย่างนั้นเธอก็จะทำให้ดีที่สุด

ส่วนมรรค จันเหลือง นักกีฬาสกีทีมชาติไทยประเภท Cross Country ก็บอกว่าการแข่งขันวันแรกนั้นหนาวมาก มือและเท้าเย็นจนปวดมากๆ แต่เขาชินกับอากาศหนาว เพราะได้ซ้อมกีฬาที่อิตาลีเป็นประจำ ดังนั้นพอมาเจออากาศที่ไทยก็เหมือนได้เข้าซาวน่าทุกวัน การที่เขาได้ถือธงชาติไทยนำทัพนักกีฬาเดินเข้าสนามถือเป็นบรรยากาศที่วิเศษมาก และตรงกับวันเกิดของเขาพอดีด้วย ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุด เขาบอกว่าเขามีความสุขที่จะได้แสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่าประเทศไทยที่ไม่มีหิมะ แต่ก็มีนักกีฬาที่สามารถแข่งกับประเทศอื่นที่มีหิมะได้อย่างสบายในโอลิมปิก

ไปติดตามชีวิตนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวในรายการ “เสน่ห์กีฬา”

 


ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 17 มี.ค. 61
เวลา 08.40-08.45 น.
#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา ตอน โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 (1)