เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ตอนที่ 9
published : 16 Jun 18 12:58 PM https://www.ssat.or.th/?p=1699


โอลิมปิกฤดูหนาว EP.9 : จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่นำไปสู่เส้นทางที่ยิ่งใหญ่
เมื่อหลายปีก่อนเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆวัย 13 ขวบ ที่ชื่อ “อเล็กเซียร์ อาริสราห์ เชนเคล” ลูกครึ่งไทย-สวิส มีโอกาสได้ชมการถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งได้จุดประกายให้เธอหัดเล่นกีฬาสกี…และอีกไม่กี่ปีถัดมาสาวน้อยคนนี้ได้กลายเป็นนักกีฬาสกีอัลไพน์ทีมชาติไทย และได้ลงแข่งโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ร่วมกับบรรดานักกีฬาสกีระดับโลกที่เป็นไอดอลของเธอได้สำเร็จ

ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 14 เม.ย. 61
เวลา 08.40-08.45 น.
#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว ตอนที่ 9

โอลิมปิกฤดูหนาว EP.9 : จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่นำไปสู่เส้นทางที่ยิ่งใหญ่ เมื่อหลายปีก่อนเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆวัย 13 ขวบ ที่ชื่อ "อเล็กเซียร์ อาริสราห์ เชนเคล" ลูกครึ่งไทย-สวิส มีโอกาสได้ชมการถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งได้จุดประกายให้เธอหัดเล่นกีฬาสกี…และอีกไม่กี่ปีถัดมาสาวน้อยคนนี้ได้กลายเป็นนักกีฬาสกีอัลไพน์ทีมชาติไทย และได้ลงแข่งโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ร่วมกับบรรดานักกีฬาสกีระดับโลกที่เป็นไอดอลของเธอได้สำเร็จออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 14 เม.ย. 61เวลา 08.40-08.45 น.#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา 發佈於 2018年4月13日星期五

เสน่ห์กีฬาวันนี้ ยังอยู่กันที่เมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2018 และจะพาคุณผู้ชมมารู้จักกับกีฬาสกีอีกประเภท คือ “Alpine Skiing” โดยวันนี้เราจะพูดคุยกับคุณอเล็กเซีย อาริสราห์ เชนเคล นักกีฬาสกีทีมชาติไทยประเภท Alpine Skiing เพื่อมาทำความรู้จักกับสกีประเภทนี้ให้มากขึ้น

เธอเล่าว่า เธอเริ่มเล่นกีฬาสกีตอนอายุ 13 ปี โดยเริ่มจากการเห็นนักกีฬาลงแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา แล้วดูสนุก ดูเท่ จึงขอลองเล่น คุณพ่อของเธอจึงพาไปทดสอบเล่นสกี จากนั้นเธอจึงเริ่มซ้อมทุกวัน

การเล่น Alpine Skiing ประกอบด้วยทักษะด้านความเร็วและทักษะด้านเทคนิควิธีการ ซึ่งเธอบอกว่าเมื่อลงจากเขามาเร็วๆ ก็ต้องมีเทคนิค ต้องนำวิดีโอการซ้อมมาวิเคราะห์ มาวางแผนการเล่นในครั้งต่อไป

เธอบอกว่าเธอไม่คิดว่าจะได้มาเล่นท่ามกลางคนที่เธอเคยเชียร์ในอดีต แต่อย่างไรก็ตาม เธอไม่รู้สึกกดดัน เพราะนักกีฬาระดับโลกก็ย่อมผ่านจุดเริ่มต้นมาด้วยกันทั้งนั้น

เธอบอกว่าเธออยากลงแข่งในนามประเทศไทยเพราะมีความผูกพันกับคุณแม่และคุณยายที่เป็นคนไทย และจะทำผลงานต่อไปในรายการ World Championships ซึ่งจะทำให้ดีที่สุดทั้งเพื่อตัวเธอเองและประเทศไทย

เสน่ห์กีฬา ตอน โอลิมปิกฤดูหนาว (9)