ตามเด็กไทยมาลองสนามแข่งสกี ที่สวิตเซอร์แลนด์ ช่อง 7 HD ตอนที่ 1
published : 17 Apr 19 12:44 AM http://www.ssat.or.th/?p=1796


กีฬาสกี สำหรับคนไทยคงเป็นกีฬาที่หาโอกาสเล่น หรือฝึกฝนได้ยาก แต่มีเด็กไทยที่มีความมุ่งมั่น แม้จะเพิ่งเริ่มฝึกได้ไม่นาน มีโอกาสฝึกกับหิมะจริง ๆ นับครั้งได้ แต่เป้าหมายของพวกเขาคือ มหกรรมกีฬาระดับโลก ยูธ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2020 ไปติดตามรายงานจาก คุณนภัสกรณ์ เสรีโรจนสิริ

การแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2020 จะจัดขึ้นในเดือนมกราคม ที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถือเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาสกีเยาวชนทีมชาติไทยทั้ง 3 คน คือ ณัฐวุฒิ หิรันรัตน์ หรือ นัท, ปรเมษฐ์ ชมภู หรือ มอส และณิชกานต์ จินุพันธุ์ หรือ ต้นข้าว ได้เดินทางมาที่สถานที่จัดการแข่ง เพื่อมาลองฝึกซ้อมในสนามจริง

แต่ก่อนจะมาลงสนามจริงที่เลอแซงนี้ได้ ไม่ง่ายเลย พวกเขาต้องฝึกซ้อมให้ร่างกายมีความพร้อม รวมถึงทักษะต่าง ๆ ในการเล่นสกี ซ้อมโดยที่ไม่มีหิมะ

เลอแซง เป็นหมู่บ้านบนเทือกเขาแอลป์ ทางด้านตะวันออกของทะเลสาบเจนีวา ในฤดูหนาวจะมีหิมะปกคลุม ดึงดูดให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวมาเล่นสกี โดยที่ เลอแซง จะใช้เป็นสนามจัดการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก ในประเภทสกีฟรีสไตล์ และสโนว์บอร์ด

เรื่องความปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ต้องมีอุปกรณ์เซฟตี้ให้พร้อม ที่จะปกป้องอวัยวะสำคัญไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ หากเกิดล้มระหว่างเล่นสกี รวมไปถึงชุดที่จะต้องกันความหนาวที่อุณหภูมิติดลบได้

เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างพร้อม ก็ต้องนั่งแชร์ลิฟท์ขึ้นไปด้านบน วิวข้างบนจะเป็นอย่างไรบ้าง กลับมาติดตามกันต่อสัปดาห์หน้า

Download Video

ที่มาต้นฉบับ: https://news.ch7.com/detail/333999