เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ตอนที่ 8
published : 16 Jun 18 12:56 PM https://www.ssat.or.th/?p=1695


โอลิมปิกฤดูหนาว EP.8 : สกีครอสคันทรี่…ยิ่งเล่นยิ่งรู้จักตัวเอง

ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย. 61
เวลา 08.40-08.45 น.
#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว ตอนที่ 8

โอลิมปิกฤดูหนาว EP.8 : สกีครอสคันทรี่…ยิ่งเล่นยิ่งรู้จักตัวเองออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย. 61เวลา 08.40-08.45 น.#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา 發佈於 2018年4月7日星期六

เสน่ห์กีฬาวันนี้ ยังอยู่กันที่เมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2018 ไปดูกันว่านักกีฬาสกี Cross-Country เขาหลงเสน่ห์กีฬาชนิดนี้อย่างไร

มรรค จันเหลือง หนึ่งในนักกีฬาสกีทีมชาติไทยบอกว่าเขาเล่นกีฬาชนิดนี้มา 13 ปีแล้ว ช่วงแข่งก็ซ้อมสัปดาห์ละ 8 ชั่วโมง ส่วนช่วงซ้อมหนักก็ซ้อม 18-20 ชั่วโมง เขาบอกว่าเขาไม่เคยท้อเพราะชอบการแข่งขัน แต่อาจจะมีช่วงที่ซ้อมเหนื่อยบ้าง การแข่งขันที่เกิดขึ้นคือการแข่งขันกับตัวเองเพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองไปได้ไกลแค่ไหน ใช้ทุกอย่างที่มีเพื่อทำผลงานให้ทะลุขีดจำกัด

ส่วนคาเรน จันเหลือง อีกหนึ่งนักกีฬาสกีทีมชาติไทยก็บอกว่ามีหลายครั้งอยากจะยอมแพ้เพราะเหนื่อยมากๆ แต่ความมุ่งมั่นก็พาให้เธอไปต่อได้ เธอบอกว่ากีฬาทำให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างกายและจิต ทำให้จิตได้รับรู้การทำงานของกาย ได้รับรู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร กีฬาสกีครอส-คันทรีนั้นเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความอึด ต้องแข็งแรงมาก ใช้ร่างกายหนัก จะรู้สึกเหนื่อยมากจนหน้ามืด เธอได้เรียนรู้ว่าเราจะเผชิญหน้าทุกสิ่งในชีวิต ทั้งการเรียน การทำงานได้อย่างดี ถ้าเราเตรียมพร้อม ซึ่งกีฬาได้สอนอะไรมากมายที่มากกว่ากีฬา

แม่ของมรรคและคาเรนบอกว่า ในฐานะแม่ เธอเคยสงสัยว่าทำไมลูกๆ ถึงต้องฝึกกีฬาหนักขนาดนั้น แต่ตอนนี้เธอเข้าใจแล้วว่าทำไมใครๆถึงชอบกีฬา เพราะในชีวิตปกติ เราอาจจะหลอกตัวเองว่าเราเก่ง แต่การเล่นกีฬาเป็นเหมือนการส่องกระจก ซึ่งจะได้เห็นว่าเราเก่งจริงหรือไม่ อยู่จุดไหน ถ้าเราแข่งกีฬา เราจะเข้าใจกฎของการใช้ชีวิต เพราะชีวิตคือการแข่งขัน

รายการเสน่ห์กีฬา ขอเป็นกำลังใจให้พวกเขาทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป

เสน่ห์กีฬา ตอน โอลิมปิกฤดูหนาว (8)