ตามเด็กไทยมาลองสนามแข่งสกี ที่สวิตเซอร์แลนด์ ช่อง 7 HD ตอนที่ 2
published : 17 Apr 19 12:56 AM https://www.ssat.or.th/?p=1799


วิวที่สวยงามของเลอแซง มองไปทางไหนก็เห็นแต่ภูเขา และหิมะขาวโพลน กับอุณหภูมิ -5 องศาเซลเซียส ลมพัดมาแต่ละทีหนาวจนหน้าชา แต่น้อง ๆ ทั้ง 3 คน ก็ไม่หวั่น พร้อมที่จะสกีกันแล้ว

ความตื่นเต้นเริ่มตั้งแต่นั่งแชร์ลิฟต์ขึ้นไปที่ระดับความสูง 2,048 เมตร ขึ้นไปบนยอดลาเบรอนู ทั้งหนาว ทั้งสูง แต่ยิ่งทำให้ทั้ง 3 คน ตื่นเต้นกับประสบการณ์ที่จะได้ในวันนี้

เห็นน้อง ๆ ลองเล่นสกีกันแล้ว บอกเลยว่าความสามารถไม่ธรรมดาจริง ๆ 

มาดูการสกีของน้องต้นข้าวกันบ้าง ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แต่ใจไม่เล็กเลย

1.04 นาที คือเวลาที่ดีที่สุดของเด็กที่เพิ่งฝึกสกีกับหิมะได้เพียง 3 เดือน สัมผัสกับหิมะจริงแบบนับครั้งได้ แม้จะยังห่างกับนักกีฬาชาติอื่น ๆ อยู่หลายวินาที แต่หากเทียบแล้ว ความสามารถของเด็กไทย ที่มาจากเมืองที่ปราศจากหิมะ ก็ทำให้ชาวชาติทึ่งมาแล้ว

นอกจากที่เลอแซงแล้ว น้อง ๆ ยังได้ไปลองสนามอีกหลายที่ อย่างที่ Les Diablerets ซึ่งเป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันยูธโอลิมปิก 2020 ในประเภทอัลไพท์โดยตรง และที่ Glacier 3000 ยอดเขาที่ความสูง 3,000 เมตรตามชื่อ สถานที่ที่มี Peak Walk ให้นักท่องเที่ยวได้พิสูจน์ความกล้า และที่สุดท้ายคือ Morgins ที่น้อง ๆ ได้เล่นสกีทิ้งทวนตั้งแต่เช้าจนหมดวัน เก็บเกี่ยวประสบการณ์กันอย่างเต็มที่

แค่ระยะเวลาสั้น ๆ ที่ได้สัมผัสกีฬาชนิดนี้ แต่เสน่ห์ และความท้าทาย ก็ดึงดูดให้ทั้ง 3 คน มุ่งมั่น กล้าที่จะลอง กล้าที่จะฝึก ไม่กลัวว่าจะล้ม ไม่กลัวว่าจะแพ้ และอยากจะมีโอกาสสักครั้งที่ได้แสดงความสามารถบนเวทีระดับโลก

แม้ว่าประเทศไทยจะไม่มีหิมะ แต่นั้นคือบททดสอบที่ทั้ง 3 คน อยากพิสูจน์ให้เห็นว่า ความสามารถของเด็กไทย ไม้แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน

Download Video

ที่มา: https://news.ch7.com/detail/335287