เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ตอนที่ 3
published : 16 Jun 18 12:38 PM https://www.ssat.or.th/?p=1669


โอลิมปิกฤดูหนาว EP.3 : เบื้องหลังความสำเร็จ
นอกจากความสามารถของนักกีฬาแล้ว ทีมงานเบื้องหลังทุกชีวิต คือ ส่วนสำคัญที่ทำให้กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้ในครั้งนี้ นักกีฬาสกีทีมชาติไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมการแข่งขันได้ถึง 4 คน

ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 24 มี.ค. 61
เวลา 08.40-08.45 น.
#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา 

เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว2018 ตอนที่ 3

โอลิมปิกฤดูหนาว EP.3 : เบื้องหลังความสำเร็จ นอกจากความสามารถของนักกีฬาแล้ว ทีมงานเบื้องหลังทุกชีวิต คือ ส่วนสำคัญที่ทำให้กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้ในครั้งนี้ นักกีฬาสกีทีมชาติไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมการแข่งขันได้ถึง 4 คนออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 24 มี.ค. 61เวลา 08.40-08.45 น.#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา 發佈於 2018年3月23日星期五

เสน่ห์กีฬาวันนี้ ยังอยู่กันที่เมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมาติดตามการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2018 ซึ่งทีมนักกีฬาสกีไทยมาแข่งขันด้วย 4 คน และอีกหนึ่งเบื้องหลังที่สำคัญของทีมชาติไทยในโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ คือทีมงานของสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย

หรินารถ ศิริวรรณ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาสกีทีมชาติไทยประเภท Alpine Skiing บอกว่า สกีเป็นกีฬาที่อันตราย เพียงเสี้ยววินาทีก็ล้มได้ทันที โดยอเล็กเซียเป็นคนที่ชอบความเร็ว ชอบที่จะพัฒนาตัวเอง จึงได้เปรียบในกีฬาประเภทนี้ ส่วนนิโคลาร์ ซาโนน เป็นคนที่เติบโตมาด้วยกีฬาสกีอยู่แล้ว

 

บุญจันทร์ จันเหลือง ผู้จัดการทีมกีฬาสกีทีมชาติไทยประเภท Cross-Country บอกว่า กีฬาประเภท Cross-Country มีสองแบบ แบบแรกคือ Classic คือวิ่งไปตามร่อง และ Freestyle คือวิ่งแบบสเกต การใส่แวกซ์นั้นมีเป็นร้อยๆ ชนิด ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขทั้งตัวนักกีฬา อากาศ ความชื้น หิมะ ฯลฯ ซึ่งต้องผ่านการทดสอบก่อน

มาเรีย วิคโตเรีย โคมูเน่ คุณแม่ของมรรคและคาเรน (นักกีฬาสกีทีมชาติไทย) และนักกายภาพประจำทีมชาติไทยบอกว่า นี่เป็นงานที่ยากระหว่างมรรค คาเรน และเธอ เพราะต้องแยกความรู้สึกระหว่างความเป็นแม่และนักกายภาพ เธอต้องจริงจังเวลาบอกให้พวกเขาทำสิ่งต่างๆ ในฐานะนักกายภาพ แต่ถ้าทำได้ก็จะเพิ่มความเชื่อใจกันมากขึ้น

คุณบุญจันทร์ยังขอบคุณสมาคมกีฬาสกี, คณะรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กกท. และรัฐบาลไทยที่ช่วยสนับสนุนอย่างมากที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา และบอกว่าหากยังได้รับการสนับสนุนเช่นนี้ ครั้งต่อไปก็มีหวังเหรียญรางวัล ส่วนคุณหรินารถบอกว่านักกีฬา Alpine ทั้งสองคนมีอนาคตหากมีการพัฒนาที่ถูกต้องและได้รับการสนับสนุนจากประเทศไทย ด้วยเวลาซ้อมปีเศษได้เท่านี้ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว และจะเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้องว่าการมาโอลิมปิกนั้นเป็นไปได้

เสน่ห์กีฬา ตอน โอลิมปิกฤดูหนาว (3)