ธนาธิป บุญฤทธิ์ Thanatip Bunrit Cross Country/Biathlon
published : 21 Jan 24 12:23 PM https://www.ssat.or.th/?p=5594


นาย ธนาธิป บุญฤทธิ์ เรียกชื่อเล่นว่า “โจ๊กเกอร์” มาจากจังหวัด สุราษฎร์ธานี เล่นกีฬาที่ ร.ร.ศึกษาสงเคราะห์สุราษธานี
ผมเริ่มเล่นกีฬาโรลเลอร์สกีตอนอายุ 13 ปี เมื่อปี 2020 ครั้งแรกที่เล่นกีฬานี้ผมได้รู้จักกับ ครู รณยุทธ์ เป็นผู้เชิญชวนให้ผมได้เล่นกีฬานี้ ผมชื่นชอบมากกันกีฬาความเร็ว และผมได้มีแรงบันดาลใจเมื่อ ครู รณยุทธ์ บอกกับผมว่ากีฬานี้ไปถึงโอลิมปิกได้ ที่ผมได้มีแรงบันดาลใจเพราะผมเชื่อการได้เป็นนักกีฬาโอลิมปิกเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต
ผมได้เริ่มการแข่งขันครั้งแรกที่ ศรีสะเกษเกมส์ ทำให้ผมได้มีคู่แข่งได้รู้จักการแข่งขันมากขึ้น หลังจากที่ได้แข่งขันครั้งแรกก็ทำให้ผมได้มีความสู้อยากที่จะชนะ ตั้งใจและขยันมากขึ้น
ครั้งแรกที่ได้แข่งกับนักกีฬาต่างชาติ(ชาวเกาหลี)ที่ระยอง ทำให้ผมได้รู้จักความโหดและแข็งแรงของนักกีฬาชาวต่างชาติ โดยผมแพ้แบบไม่มีทางชนะ จึงทำให้ผมคิดว่าต้องฝึกหนักขึ้น
และได้แข่งกับนักกีฬาต่างชาติ(ชาวเกาหลี)อีกครั้ง ที่เชียงใหม่ ผมได้คว้าชัยชนะโดยชนะนักกีฬาชาวต่างชาติทั้ง 3 คน เป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจมาก และได้โอกาสจาก พี่สืบ เข้าเป็นนักกีฬา YOG Olympic 2024
เข้าเป็นนักกีฬา YOG Olympic ทำให้ผมมีความกระตือรือร้นมากขึ้นเพราะหลังจากนี้ผมจะต้องเเข่งขันกับนักกีฬาชาวต่างชาติอีกมากมาย
ผมได้รู้จักฝีมือความเก่งความโหดที่มากขึ้นเทคนิคต่างที่เป็นระดับมืออาชีพ จากการที่ได้ไปแข่ง ที่ Kazakhstan Italy Korea ทำให้ผมได้มีประสบการณ์มากขึ้นและได้เก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ มาปรับใช้กับการฝึกซ้อมของตนเอง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการในการแข่ง YOG Olympic games 2024
และทุกโอกาศที่ผมได้รับผมต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ “สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย” และขอบคุณบุคคลากรอื่นๆที่ให้การสนับสนุนผม ผมจะตั้งใจเพื่อเป้าหมายของผม ขอบคุณมากๆครับ🙏