จริยาวดี อุดมลาภ Jariyawadee udomlap Cross Country/Biathlon
published : 24 Jan 24 9:59 PM https://www.ssat.or.th/?p=5017


Jariyawadee udomlap จริยาวดี อุดมลาภ Cross Country/Biathlon

ชื่อเล่น นิว (new)
เกิดวันที่13 กันยายน ค.ศ 2006
อนุบาล1 ศึกษาที่โรงเรียนบ้านคำเม็กใหญ่
ประถมศึกษาปีที่2 จนมาถึงมัธยมศึกษาปีที่3เรียนที่โรงเรียนปทุมวิทยากร
มัธยมศึกษาปีที่4เรียนที่โรงเรียนไกรภักดีวิทยาคม
มัธยมศึกษาปีที่5เรียนที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ
จุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬาโรลเลอร์สกีก็คือมีพี่มาชวนไปเล่นและเอาคลิปที่พี่เขาแข่งให้ดูละมันน่าสนุกมากเห็นพี่เขาได้เหรียญทองหนูก็อยากได้และอยากลองเล่นมากมีวันหนึ่งหนูได้ไปลองขึ้นสกีครั้งแรกที่เกาะกลางน้ำจังหวัดศรีสะเกษพอได้ขึ้นสกีจริงๆหนูรู้สึกว่ามันไม่ได้เล่นง่ายอย่างที่คิดเลยหนูขึ้นวันแรกมีล้มบ้างเจ็บบ้างแต่ก็ไม่ท้อหนูพยายามทรงตัวให้ได้มันถึงจะไม่ล้มและหนูก็ชอบมากมันสนุกมากวันต่อมาหนูก็อยากจะเล่นและซ้อมอย่างต่อเนื่องจนได้เข้ามาอยู่ในชมรมศรีสะเกษเพื่อฝึกซ้อมอย่างจริงจังหนูฝึกซ้อมได้ประมาณ3เดือนมีรายการไปแข่งที่จังหวัดระยอง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเป็นสนามแรกของหนูและหนูตื่นเต้นมากกับการแข่งขันในครั้งนี่วันแรกหนูทำอันดับได้ที่4ได้เหรียญร่วมกับที่3หนูดีใจมากๆค่ะหนูไม่คิดเลยว่าจะได้เหรียญเพราะมีแต่คนเก่งๆและเล่นมานานแล้ววันต่อมาแข่งอีกหนูได้ที่5หนูก็ภูมิใจในอันดับที่ตัวเองทำได้เพราะเราทำเต็มที่แล้ว ต่อมาแข่งวันสุดท้ายพี่โอเว่นประกาศรายชื่อหนูหนูก็ไม่คิดว่าตัวเองจะติดทีมชาติกีฬา cross country ski หนูดีใจมากๆและภูมิใจมากๆค่ะตอนแรกหนูทำอะไรไม่ถูกเลยพ่อกับแม่หนูดีใจมากหนูมีความสุขแบบบอกไม่ถูกเลยพอกลับมาถึงบ้านหนูก็ตั้งใจฝึกซ้อมทุกวันๆหลังเลิกเรียนเป็นประจำมีพี่สืบที่คอยให้กำลังกำลังใจหนูค่ะโดยพี่สืบถึงกลับต้องโทรวิดีโอคลอสอนทางโทรศัพท์หนูดีใจมากค่ะทำให้หนูมีพลังที่จะสู้ในสิ่งที่หนูรักจนสำเร็จค่ะหนูรู้สึกภูมิใจและดีใจมากค่ะและหนูก็ได้ไปแข่งขันและฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ เมืองกังวอนในปี2565พอไปถึงเกาหลีวันแรกหนาวมากๆๆๆๆๆๆๆหนาวแบบพูดไม่รู้เรื่องเลย55555พอไปสักพักก็เริ่มดีขึ้นพี่ๆเพื่อนๆน่ารักมากซัพพอร์ตกันและคุยกันได้ในทุกๆเรื่องเลยต่อมา
ได้ไปแข่งขันที่ประเทศคาซัคสถานในปี 2566
และได้ไปแข่ง-ฝึกซ้อมที่อิตาลีในปี2566
ต่อมาสนามที่2
ได้ไปแข่งที่นครสวรรค์กีฬาเยาวชน
ได้เหียญทองและเหรียญทองแดง
สนามที่3
ได้ไปแข่งที่เชียงใหม่ ชิงแชมป์แห่ฃประเทศไทย
ได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดง
สนามที่4 ได้ทั้งแข่งและได้เป็น Forerunner
ได้ไปแข่งที่กาญจนบุรีกีฬาแห่งชาติ
ได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดง
สนามที่5 ที่ระยองแต่สนามนี่ได้เป็นแค่ Forerunner
และได้ไปฝึกซ้อมกับน้องๆได้ไปสอนทักษาสกีให้เด็กๆรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยขึ้นสกีหนูรู้สึกดีใจมากเลยค่ะที่โค้ชให้ไปสอนน้องๆและน้องๆเพื่อนๆพี่ๆก็น่ารักกันทุกคนเลยมีความสุขมากเลยค่ะ

ที่สำคัญหนูต้องขอบพระคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจคอยเตือนคอยสอนคอยบอกคอยซัพพอร์ตมาโดยตลอดขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่คอยให้กำลังใจคอยดูแลกันคอยดูความสำเร็จของกันและกัน
และขอบคุณทุกคนในสมาคมจังหวัดศรีสะเกษและสมาคมสกีสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทยที่คอยซัพพอร์ตทุกอย่างจนหนูได้มาถึงทุกวันนี้ขอบคุณโค้ชๆทุกคนและผู้ปกครองทุกท่านที่คอยดูแลมาโดยตลอดระยะเวลา2-3ปีและคอยดูเราเติบโตในกีฬาโรลเลอร์สกีนี้ขอบคุณโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษที่คอยช่วยเหลือเรื่องการเรียน และขอบคุณอาจารย์ที่คอยชี้นำทางตั้งแต่เริ่มเล่นโรเลอร์สกีจนมาถึงกีฬา cross country ski ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะและหนูจะนำประสบการณ์ทุกอย่างมาพัฒนาตังเองให้ดียิ่งๆขึ้นไปของเราถึงไม่รู้ว่ามากหรือน้อยที่จะถึง Olympic Games หนูจะใช้เวลาที่เหลือพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งจะเต็มที่ทุกสนามแข่งขันและจะทำเพื่อครอบครัวของหนูค่ะหนูจะไม่ทำให้ทุกๆคนผิดหวังในตัวหนูค่ะขอบพระคุณพ่อกับแม่และพี่ที่คอยให้กำลังใจเวลาเหนื่อยเวลาท้อจนหนูสู้มาถึงทุกวันนี้และซัพพอร์ตตลอดขอบพระคุณค่ะ

หนูมีความภาคภูมิใจและดีใจมากค่ะที่หนูได้เล่ยกีฬาโรเลอร์สกีหนูสัญญาว่าหนูจะทำหน้าที่ของหนูให้ดีที่สุดอย่างเต็มที่ด้วยความขยันขันแข็งอดทนและจะพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องและให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตเพื่อครอบครัวเพื่อประเทศชาติแผ่นดินเกิดของหนูอย่างเต็มที่ค่ะ ช่วยเป็นกำลังใจช่วยเชียร์หนูด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ