ภัทรพล แสงแดง PATTARAPOL SAENGDAENG Alpine Ski
published : 24 Jan 24 10:24 PM https://www.ssat.or.th/?p=5124


ภัทรพล แสงแดง PATTARAPOL SAENGDAENG
นักกีฬา อัลไพน์สกี ALPINE

ภัทรพล แสงแดง
ชื่อเล่น เจมส์ เกิดเมื่อวันที่ 16 เดือน เมษายน ค.ศ.2007
อนุบาลศึกษาที่ โรงเรียนบ้านขุมคำ
ประถมศึกษาที่ โรงเรียนบ้านไผ่ล้อมสามัคคี
มัธยมต้นศึกษาที่ โรงเรียนโพธิ์ไทรพิทยาคาร
มัธยมปลายศึกษาที่ โรงเรียนโพธิ์ไทรพิทยาคาร

(ปัจจุบัน)
อาศัยอยู่กับพ่อเเม่ ครอบครัวทำอาชีพการเกษตร
สถานะครอบครัวปานกลาง
เส้นทางการมาเล่นกีฬา
ตอนชั้นประถมเล่นฟุตบอลมาโดยตลอดจนถึงในช่วงมัธยมต้นเพื่อนชวนมาเล่นกีฬาเเละเจมส์คิดว่ามันน่าสนใจมากนั้นก็คือโรลเลอร์สกี กีฬานี้เป็นกีฬาใหม่ที่ไม่เคยลองมาก่อน เเละได้ลงเเข่งขันที่จังหวัดระยองเป็นสนามเเรก สนามที่2นครสวรรค์ สนามที่3เชียงใหม่

เจมส์เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2550 เป็นบุตรคนที่3 มีพี่น้อง4คน ตั้งเเต่ประถมเจมส์ชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆมากจนมาถึงช่วงมัธยมที่ต้องย้ายโรงเรียนไปจังหวัดอุบลราชธานีจึงได้รู้จักกับเพื่อนๆที่เล่นกีฬาโรลเลอร์สกีเเละเจมส์สนใจอยากลองเล่นเพราะเป็นกีฬาที่แปลกเเละน่าสนใจมากจึงได้สมัครเข้าชมรมเพื่อฝึกเล่นในโรงเรียนกับเพื่อนๆ

หลังจากนั้นเจมส์ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมโรลเลอร์ที่ศรีษะเกษโดยพักอยู่กับโค้ชคือเเม่กิมชัย และทางสมาคมแจ้งตัวแทนจังหวัดว่าจะมีการคัดตัวตัวแทนนักกีฬากีฬาฤดูหนาวไปฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวคัดทีมชาติ ในตอนนั้นนักกีฬาในชมรมมีน้อยมากแต่โค้ชเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีจึงผลักดันให้เข้าร่วมการคัดตัวนักกีฬาฤดูหนาวนักกีฬาที่เกิด 2006-2007

ก่อนจะเริ่มแคมป์เก็บตัวคัดนักกีฬาทีมชาติ เจมส์ได้เข้าร่วมแคมป์พัฒนาทักษะกีฬาโรลเลอร์สกีร่วมกับนักกีฬาซึ่งเป็นโครงการของโอลิมปิคไทยที่ระยองหลังจากที่ระยองเสร็จก็ได้ไปเข้าร่วมการอบรมโรลเลอร์สกีที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อและเจมส์ก็ได้เทคนิคการเล่นโรลเลอร์มาปรับซ้อม หลังจากที่ได้เข้าร่วมโครงการก็รู้สึกดีมากครับได้ความรู้เกี่ยวกับการเล่นโรลเลอร์สกี เเละตั้งเเต่เข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมโรลเลอร์สกีอะไรที่ไม่ค่อยทำ ไม่ค่อนสนใจอะไรก็ต้องปรับเปลี่ยนเพราะก่อนเข้าชมรม เจมส์ก็เป็นเเค่เด็กเกเร ติดเพื่อน ติดเกมส์ นอนดึกตื่นสายในทุกวัน หลังจากเข้าชมรมมาเจมส์ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเยอะมากครับ ปรับทั้งนิสัย การกิน การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ การมีวินัย และการตั้งเป้าหมาย
หลังจากนั้นเจมส์ก็เข้าเเคมป์เก็บตัวที่ กกท ร่วมกับสมาคม เเละได้ทดสอบร่างกายซึ่งเจมส์กังวลเเละเครียดมากเพราะเจมส์มีอาการปวดแผ่นหลังล่างในตอนวิ่งหรือตอนยืดซึ่งเจ็บมากเเต่เจมส์ก็ทำเต็มที่และดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเจมส์เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่อยู่จนจบเเคมป์เเละได้รับโอกาสเดินทางไปเก็บตัวที่เกาหลีเเละนั้นคือครั้งเเรกที่เจมส์ได้เดินไปต่างประเทศ เเละเเคมป์ที่เกาหลีทำให้เจมส์ได้รู้จักกีฬาในฤดูหนาวมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Alpine ski ที่เจมส์คิดว่าเท่เเละน่าสนใจหลังจากจบเเคมป์ที่เกาหลีทางสมาคมได้เเจ้งว่า เจมส์ได้ไปต่อนะ
แล้วสมาคมก็ได้จัดเเคมป์ที่หนองเเขมและได้ขึ้นสกีบนโสลบเทียมที่ slope monster เพื่อฝึกทักษะการเล่นสกี ต่อเจมส์ได้ไปเก็บตัวที่ตุรกีเพื่อการฝึกซ้อม Alpine บนหิมะครั้งเเรกเพื่อฝึกซ้อม เเละเจมส์ได้เข้าร่วมการเเข่งขันรายการแรกคือ children of Asia 2023 ที่รัสเซีย หลังจากการเเข่งขันรายการนี้เจมส์รู้สึกดีแต่ต้องมันใจในการเเข่งให้มากกว่านี้และเหลังจากจบการเเข่งขันที่รัสเซีย ได้เดินทางไปเเข่งขันที่เกาหลีเจมส์รู้สึกว่าทำได้ดีมากขึ้นเพราะมันใจในตัวเองเเต่ต้องสร้างกล้ามเนื้อให้ร่างให้มากกว่านี้
ต่อมาผมก็ได้ไป New zealand เพื่อฝึกซ้อมและเเข่งขันเก็บคะแนน FIS เดื่อที่จะ qualify เข้า YOG โดย
ได้เเข่ง SL 6 รายการ และ GS 3รายการ หลังจากจบการเเข่งขัน กลับมาไทยต้องฝึกซ้อมร่างกายเพื่อเตรียมเข้าเข้าเเข่งยูธโอลิมปิกต่อไปครับ