เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ตอนที่ 2
published : 16 Jun 18 12:31 PM https://www.ssat.or.th/?p=1665


‪โอลิมปิกฤดูหนาว EP.2 : เพียงแค่ 2 ปีก็โอลิมปิก‬
สมาคมสกีและสโนวบอร์ดแห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นได้เพียง 2 ปีเท่านั้น แต่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพานักกีฬาสกีสายเลือดไทยถึง 4 คน คือ มรรค จันเหลือง , คาเรน จันเหลือง , นิโคลา สุเทพ ซาโนน และ อเล็กเซียร์ อริสราห์ เชนเคล ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เกาหลีใต้ และยังเป็นนักกีฬาจากเมืองร้อนที่ได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติเป็นอย่างมาก‬

ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. 61
เวลา 08.40-08.45 น.
#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา See Less

เสน่ห์กีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ตอนที่ 2

‪โอลิมปิกฤดูหนาว EP.2 : เพียงแค่ 2 ปีก็โอลิมปิก‬ สมาคมสกีและสโนวบอร์ดแห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นได้เพียง 2 ปีเท่านั้น แต่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพานักกีฬาสกีสายเลือดไทยถึง 4 คน คือ มรรค จันเหลือง , คาเรน จันเหลือง , นิโคลา สุเทพ ซาโนน และ อเล็กเซียร์ อริสราห์ เชนเคล ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เกาหลีใต้ และยังเป็นนักกีฬาจากเมืองร้อนที่ได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติเป็นอย่างมาก‬ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. 61เวลา 08.40-08.45 น.#สกี #ski #PyeongChang2018 #OlympicWinterGames #โอลิมปิกฤดูหนาว2018 #Thailand #เสน่ห์กีฬา

เสน่ห์กีฬา 發佈於 2018年3月17日星期六

เสน่ห์กีฬาวันนี้ ยังอยู่กับนักกีฬาสกีทีมชาติไทยทั้ง 4 คนที่มาทำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งแม้สกีจะเป็นกีฬาที่เล่นยาก แต่สมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทยที่เพิ่งตั้งได้ไม่ถึงสองปี ก็สามารถทำผลงานได้จนมีนักกีฬาไทยได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกถึง 4 คน

ได้แก่มาร์คและคาเรน จันเหลือง สองพี่น้องลูกครึ่งไทย-อิตาลี นักกีฬาประเภท Cross Country ซึ่งมีคุณพ่อเป็นคนไทย อยู่จ.ยโสธร และคุณแม่เป็นชาวอิตาลี

 

และนักกีฬาประเภท Alpine Skiing อีกสองคนคือนิโคลาร์ ซาโนน ลูกครึ่งไทย-อิตาลี ซึ่งมีคุณแม่เป็นคนจ.แพร่ และอเล็กเซีย ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์

นิโคลาร์ระบุว่าเขาฝึกสกีมาเป็นอย่างดี และมีความพร้อมในการเป็นตัวแทนประเทศไทย และขอบคุณคนไทยทุกคนด้วย

ส่วนอเล็กเซียบอกว่าเธอชอบประเทศไทยมาก เธอเติบโตมากับผู้เป็นยาย เธอจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทั้งตัวเธอเองและประเทศไทย

ส่วนคาเรนระบุว่า เธอภูมิใจที่ได้แข่งในนามของประเทศไทย ซึ่งเป็สนประเทศของพ่อเธอ และเธอก็มีสายเลือดไทย เธอดีใจที่ทำให้คนไทยมีนักกีฬาให้เชียร์ในโอลิมปิกฤดูหนาวด้วย แม้ไทยจะไม่มีหิมะก็ตาม

สองพี่น้องมาร์ค-คาเรนระบุว่าในช่วงหน้าหนาว พวกเขาจะฝึกสกีทุกวัน บางครั้งก็ฝึกสองครั้งต่อวัน บางครั้งก็เข้ายิม ส่วนช่วงหน้าร้อนก็มีการฝึก Roller Ski, วิ่ง เดินเขา เข้ายิม 10-14 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ส่วนฤดูใบไม้ร่วงก็จะไปฝึกสกีที่ธารน้ำแข็ง ซึ่งก่อนแข่งคาเรนมักจะตื่นเต้นมาก แต่พอใส่รองเท้าสกีก็จะรู้สึกดีขึ้น เธอดีใจที่ตอนนี้เธอเป็นคนที่คนไทยตามเชียร์ เธอยังบอกว่าโอลิมปิกคือความฝันของนักกีฬาทุกคน ของครอบครัว และของผู้ที่อยู่เบื้องหลังด้วย

นักสกีของไทยทั้ง 4 คนยังเป็นที่สนใจของสื่อต่างชาติ ซึ่งมีหลายประเทศมาขอสัมภาษณ์เนื่องจากเป็นครอบครัวนักกีฬา มาร์คบอกว่าการเดินทางไปทั่วโลกกับครอบครัวทำให้ครอบครัวแน่นแฟ้นขึ้น

ไปทำความรู้จักพวกเขาแบบเต็มๆ ในรายการ “เสน่ห์กีฬา”

เสน่ห์กีฬา ตอน โอลิมปิกฤดูหนาว (2)