ธนากร เงยไชย THANAKORN NGOEICHAI Cross Country/Biathlon
published : 26 Jan 24 8:49 PM https://www.ssat.or.th/?p=5240


ธนากร เงยไชย THANAKORN NGOEICHAI Cross Country/Biathlon

ประวัติการศึกษา
เข้าเรียนป.1-ป.6 ที่โรงเรียนบ้านหนองแข้หนองหว้าป่าสะแบง เข้าศึกษารมัธยมที่โรงเรียนเทศบาล1(วัดเจียงอี)ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 ขนาดนี้ศึกษาอยู่โรงเรียนไกรภักดีวิทยา
การเริ่มต้นเล่นกีฬาเริ่มจากการกีฬาเปตองตั้งแต่ป.4-6 พอขึ้นมัธยมเริ่มชอบกีฬาฟุตซอลก็ลองไปซ้อมดูแค่วันแรกเกิดอุบัตติเหตุที่ข้อมือจากนั้นก็หายจากการเล่นกีฬาไปสักพักจนถึงขึ้นมัธยมปีที่2ได้รู้จักกีฬา โรลเลอร์สกี จากชาวนอร์เวย์ที่มาสาธิตเพื่อหานักกีฬาไปแข่งขัน ผมได้ลงสมัครหลังจากนั้นก็ลองเล่นดูล้มๆลุกๆแผลเต็มตัวแต่ก็สนุกต่อมามีการคัดตัวนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันชิงชนะเลิศที่ชุมพรตอนนั้นไม่ได้หวังว่าตัวเองจะติดแต่พอประกาศรายชื่อโชคดีมีชื่อติดไปด้วยสนามแรกไม่ได้หวังอะไรมากขอแค่จบก็พอและทำเวลาให้ดีที่สุดต่อมากลับมาฝึกซ้อมตัวเองให้มากกว่าเดิม สนามต่อมาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยที่ศาลายา(นครปฐม)ผลการแข่งขันสนามที่2จบที่1เงิน1ทองแดงสมกับที่ซ้อมหนักมาตลอด
ช่วงโควิค ได้เลิกซ้อมไปปีกว่าจนถึงกีฬาแห่งชาติจังหวัดศรีสะเกษได้กลับมซ้อมเดือน1ก่อนแข่ง
ผลงานออกมาเกินคาดมากครับลง3รายการ3เหรียญทองเป็นสนามแจ้งเกิดพอจบการแข่งขันได้รูัว่าตัวเองถนัดทางด้านกีฬานีัก็เลยหันมาจริงจังเพื่อรักษาแชมป์เป้าหมายต่อไปพัฒนาตัวเองเพื่อให้ติดทีมชาติ
ต่อมามีการคัดตัวนักกีฬาเพื่อไปยูธโอลิมปิกเกมส์ 2024ที่ชิงชนะเลิศจังหวัดระยองผมได้ผ่านการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อไปควอลิฟายไปยูธโอลิมปิกเกมส์ 2024เป็นจุดเริ่มต้นการไปแข่งแข่งต่างประเทศ